Ngày thi IELTS
04/06/2022

Ngày thi IELTS được ấn định theo thời gian biểu toàn cầu và bạn có thể làm bài thi tại hơn 1.200 địa điểm tại hơn 140 quốc gia / vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ngày thi do cơ quan quản lý chung IELTS bao gồm Hội đồng Anh, IDP Australia và Kỳ thi Cambridge quy định và thực hiện với tần suất sau:

  • IELTS Học thuật - 48 ngày mỗi năm
  • IELTS General Training - 24 ngày mỗi năm 

* Quan trọng *

Các hạn chế của Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến các ngày có sẵn ở một số địa điểm. Điều cần thiết là phải kiểm tra với trung tâm kiểm tra đã chọn của bạn xem họ sẽ cung cấp ngày nào.


Ngày thi IELTS năm 2021

3 điểm quan trọng:
Mặc dù các ngày thi IELTS này đều cố định nhưng không phải trung tâm nào cũng cung cấp tất cả các ngày thi. Nó sẽ phụ thuộc vào nhu cầu địa phương. Do đó, điều quan trọng là phải kiểm tra với trung tâm khảo thí địa phương của bạn để biết chắc họ sẽ cung cấp ngày nào.
Như bạn có thể thấy trên thời khóa biểu, bài kiểm tra Học thuật được tổ chức vào mỗi buổi học nhưng bài kiểm tra Đào tạo Tổng quát, ít phổ biến hơn, không phải lúc nào cũng có sẵn.
Bạn sẽ luôn làm bài kiểm tra Nghe, Đọc và Viết trong cùng một ngày nhưng bài kiểm tra Nói sẽ diễn ra trong cùng một ngày hoặc bảy ngày trước hoặc sau ngày thi chính của bạn.

 

Cách đăng ký thi IELTS

# 1 Tìm trung tâm kiểm tra gần nhất của bạn
Với hơn một nghìn địa điểm trên khắp thế giới để bạn lựa chọn, bạn sẽ có thể tìm thấy một trung tâm kiểm tra gần bạn.

Kỳ thi giống nhau ở tất cả các địa điểm, cũng như tiêu chuẩn chấm điểm, vì vậy chỉ cần chọn trung tâm khảo thí mà bạn dễ đến nhất hoặc có các ngày phù hợp với bạn.

Theo liên kết này để tìm trung tâm kiểm tra gần nhất của bạn: Trung tâm kiểm tra IELTS

# 2 Chọn ngày kiểm tra của bạn
Tìm hiểu ngày thi IELTS do trung tâm gần bạn nhất cung cấp. Nếu họ tổ chức các ngày giới hạn và bạn không thể tham dự vào những ngày này, có thể có một trung tâm khảo thí khác cách đó không xa cung cấp các ngày thuận tiện hơn.

# 3 Đăng ký bài kiểm tra IELTS của bạn
Bạn có thể nhận đơn đăng ký tại bất kỳ trung tâm khảo thí nào hoặc tải đơn đăng ký trực tuyến. Các trung tâm khảo thí sẽ giúp bạn điền vào biểu mẫu nếu bạn cần hỗ trợ hoặc có bất kỳ câu hỏi nào.

Bạn có thể gửi đơn đăng ký và thanh toán cho bài kiểm tra của mình trực tuyến hoặc tại trung tâm kiểm tra bạn đã chọn.

Khi bạn gửi đơn đăng ký của mình, bạn sẽ cần phải xuất trình ID của mình. Đây thường sẽ là hộ chiếu hợp lệ hoặc chứng minh nhân dân . Kiểm tra với trung tâm kiểm tra của bạn xem họ yêu cầu những gì.

Bạn sẽ cần phải xuất trình cùng một ID khi bạn làm bài kiểm tra của mình. Nếu bạn không có nó bên mình, bạn sẽ không được phép tham gia bài kiểm tra.

# 4 Nhận xác nhận về kỳ thi của bạn
Đơn đăng ký của bạn bây giờ sẽ được xử lý và xác nhận ngày và giờ làm bài kiểm tra của bạn được gửi qua đường bưu điện cho bạn. Trung tâm cũng sẽ cho bạn biết nếu bài kiểm tra nói của bạn sẽ diễn ra cùng ngày với kỳ thi chính hoặc bảy ngày trước hoặc sau kỳ thi đó.

 

Thay đổi ngày kiểm tra của bạn

Ngày thi IELTS có thể thay đổi sau khi đặt chỗ không?
Có, cả ngày thi IELTS và địa điểm thi đều có thể thay đổi sau khi đăng ký. Có một số hạn chế mặc dù. Bạn không thể thực hiện các thay đổi trong vòng 14 ngày / hai tuần kể từ ngày kiểm tra của mình và có thể bị hạn chế về khoảng thời gian bạn có thể đặt một ngày mới.

Bạn cũng sẽ phải trả một khoản phí chuyển nhượng. Trung tâm khảo thí địa phương của bạn có thể cho bạn biết điều này sẽ là bao nhiêu.

Tôi có thể thay đổi ngày thi Nói của mình không?
Thông thường, bạn không thể chỉ thay đổi ngày thi Nói của mình. Bạn phải sắp xếp lại toàn bộ kỳ thi.

Ngoại lệ là nếu bạn có một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khiến bạn không thể tham dự vào ngày và có giấy chứng nhận y tế để chứng minh điều đó. Trung tâm khảo thí có thể đưa ra lời khuyên cho bạn đối với tình huống này và thường sẽ cung cấp cho bạn một ngày mới cho bài kiểm tra Nói của bạn mà không tính phí chuyển khoản.

Điều gì xảy ra nếu tôi cần hoãn hoặc hủy bài kiểm tra của mình?
Các bài thi bị hoãn hoặc hủy hơn 5 tuần trước ngày thi IELTS đã được xác nhận sẽ được hoàn trả toàn bộ lệ phí trừ một khoản phí quản lý.

Đối với các xét nghiệm bị hoãn hoặc hủy bỏ ít hơn 5 tuần trước ngày được xác nhận, toàn bộ phí sẽ được tính trừ khi xuất trình giấy chứng nhận y tế trong vòng 2 ngày kể từ ngày xét nghiệm. Trong trường hợp này, chỉ một khoản phí quản lý sẽ được khấu trừ.

Một số trung tâm khảo thí có thể yêu cầu thông báo trước ngày thi 5 ngày, vì vậy hãy kiểm tra.

Có một số trường hợp ngoại lệ khác có thể được chấp nhận hoãn hoặc hủy bỏ nhưng bạn phải có khả năng chứng minh. Họ đang: 

  • Mất người thân trong gia đình
  • Chấn thương như tai nạn giao thông đường bộ hoặc là nạn nhân của tội phạm
  • Nghĩa vụ quân sự

Các mẫu đơn xin hoãn hoặc hủy bài thi của bạn sẽ có sẵn tại trung tâm khảo thí địa phương của bạn. Họ cũng sẽ có thể cho bạn biết nếu bạn có thể tải xuống các biểu mẫu trực tuyến.

043 550 1489