IELTS nào?
04/06/2022

Cách Chọn Phiên bản Kiểm tra Để Thực hiện

Khi chọn kỳ thi IELTS nào, điều quan trọng nhất cần cân nhắc là tại sao bạn cần có chứng chỉ IELTS.
Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách xem xét các phiên bản khác nhau của bài kiểm tra và tổ chức nào yêu cầu mỗi loại.


IELTS nào? - 3 lựa chọn

Có ba phiên bản của kỳ thi IELTS - Học thuật , Đào tạo chung và bài kiểm tra Kỹ năng sống ít được biết đến hơn .

Mỗi bản được thiết kế cho một mục đích cụ thể và hầu hết các tổ chức chỉ định phiên bản mà họ yêu cầu hoặc thích từ người nộp đơn.

Hơn 10.000 tổ chức trên khắp thế giới chấp nhận IELTS như một bằng chứng về trình độ tiếng Anh, bao gồm các trường đại học, cơ quan chuyên môn, sở di trú và các công ty đa quốc gia. Nhưng bài kiểm tra IELTS nào chấp nhận mỗi?

1) IELTS Học thuật  - được yêu cầu bởi các trường đại học và cơ quan đăng ký chuyên nghiệp.

Điều cần thiết là phải làm bài kiểm tra Học thuật nếu bạn muốn đăng ký vào một trường đại học hoặc cơ sở giáo dục đại học khác ở một quốc gia tiếng Anh hoặc ở một quốc gia không nói tiếng Anh bản địa, nơi các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Hầu hết các tổ chức học thuật ở Anh, Úc, New Zealand, Canada và khắp Châu Âu đều yêu cầu chứng chỉ Học thuật cho cả chương trình đại học và sau đại học.

Hoa Kỳ có truyền thống ưa chuộng TOEFL hơn IELTS nhưng chứng chỉ IELTS hiện đang được chấp nhận rộng rãi hơn nhiều trong các trường đại học, trường học Hoa Kỳ và trong các tổ chức nghề nghiệp.

* Quan trọng - Các trường đại học và cao đẳng riêng lẻ có các yêu cầu về điểm số khác nhau, vì vậy điều cần thiết là phải kiểm tra các yêu cầu chính xác của tổ chức bạn muốn đăng ký.

Ví dụ: một trường đại học thường sẽ yêu cầu điểm IELTS tổng thể là 6.5 và không thành phần nào dưới 5.5. Họ cũng có thể yêu cầu điểm cao hơn trong phần Viết và Đọc của bài kiểm tra.

Cũng thường xảy ra các yêu cầu về điểm số khác nhau cho các khóa học khác nhau tại cùng một trường đại học.

Yêu cầu điểm trung bình là 6,0-6,5 nhưng các trường đại học hàng đầu có thể yêu cầu điểm số 7,0 ở bậc đại học và 7,5 trở lên đối với các khóa học sau đại học.

IELTS Academic nói chung cũng được các cơ quan chuyên môn ở các nước nói tiếng Anh ưa thích và bắt buộc phải đăng ký. Điều này đặc biệt đúng trong các trường như,

  • Dược phẩm
  • Điều dưỡng
  • Tiệm thuốc
  • Kế toán
  • Kỹ thuật
  • Pháp luật
  • Giảng bài


2) IELTS General Training dành cho những người muốn làm việc hoặc di cư đến Vương quốc Anh, Ireland, Úc, Canada hoặc New Zealand. Nó được chấp nhận rộng rãi vì,

  • Các đơn xin thị thực và việc làm
  • Giáo dục ở cấp trung học phổ thông
  • Đào tạo phi học thuật, chẳng hạn như các khóa học nghề thực tế

Kết quả bài kiểm tra của bạn được các tổ chức khác nhau sử dụng để giúp họ quyết định xem bạn có thể học tập, làm việc hoặc sinh sống thành công ở quốc gia mà bạn đăng ký hay không.

 

3) IELTS Kỹ năng sống - được chính phủ Vương quốc Anh chấp nhận cho các mục đích xin thị thực và nhập cư.

Nhiều người đang tìm hiểu về bài thi IELTS nào sẽ không biết về sự tồn tại của bài thi Kỹ năng sống IELTS. Thật vậy, nó là thử nghiệm mới nhất trong số các thử nghiệm, chỉ mới được giới thiệu vào năm 2015.

Nó được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu nhập cư của Vương quốc Anh và chỉ kiểm tra các kỹ năng Nói và Nghe .

Trên trang web này, tôi tập trung vào Học thuật và Đào tạo Tổng quát. Chúng là những bài kiểm tra phổ biến nhất và những bài kiểm tra mà trang web này đã được tạo ra để chuẩn bị cho bạn.

Tuy nhiên, tôi đã đưa thêm một vài thông tin chi tiết về bài kiểm tra Kỹ năng sống ở trang sau trong trường hợp bạn quan tâm: IELTS là gì? - Kiểm tra kỹ năng sống

 

Điều gì khác IELTS hữu ích cho?

Việc tham gia kỳ thi IELTS rất đáng cân nhắc nếu bạn muốn làm việc trong môi trường quốc tế. Chứng chỉ IELTS được đánh giá cao và được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng đa quốc gia trên toàn thế giới. Nó sẽ trông ấn tượng trên CV của bạn khi bạn nộp đơn xin việc và có thể tạo ra mọi sự khác biệt cho sự thành công của bạn trong việc đảm bảo việc làm cấp cao.

 

Ai chấp nhận IELTS?

Trang web của Hội đồng Anh có một phương tiện tìm kiếm rất hữu ích sẽ cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về các nhà tuyển dụng, chính phủ, cơ quan nhập cư và các cơ quan chuyên môn trên khắp thế giới chấp nhận IELTS và các yêu cầu về điểm số tối thiểu cho từng loại.

Hãy sử dụng nó nếu bạn không chắc bài kiểm tra IELTS nào phù hợp nhất cho ngành mà bạn muốn làm việc. Trang web cũng có cơ sở dữ liệu về hàng nghìn tổ chức giáo dục trên toàn thế giới chấp nhận IELTS. 

Thông tin về Học thuật và Đào tạo Tổng quát được cung cấp trên trang này cũng sẽ giúp bạn quyết định bài kiểm tra IELTS nào sẽ thực hiện.

Để biết chi tiết về hình thức kiểm tra của hai phiên bản chính của bài kiểm tra, hãy truy cập trang này: Định dạng Bài thi IELTS - Đào tạo Học thuật & Tổng quát .

043 550 1489