IELTS là gì?
04/06/2022

Bước đầu tiên để trả lời câu hỏi 'IELTS là gì?' là để giải thích những gì các chữ cái viết tắt.

IELTS là viết tắt của International English Language Testing System. Đây là một kỳ thi được thiết kế để đánh giá khả năng tiếng Anh. Nó được sở hữu và quản lý bởi Hội đồng Anh, IDP Australia và Hội đồng thi Cambridge.

Bài kiểm tra được tạo ra cho những người muốn làm việc hoặc học tập tại các quốc gia hoặc tổ chức nơi tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính và cho những người muốn di cư đến các quốc gia nói tiếng Anh.


Có hai phiên bản của kỳ thi -  IELTS Học thuật  và  IELTS Tổng quát .

IELTS Academic, như tiêu đề sẽ gợi ý, dành cho những người muốn học tập tại một quốc gia nói tiếng Anh hoặc đăng ký chuyên nghiệp.

IELTS General dành cho những người muốn làm việc hoặc di cư đến Vương quốc Anh, Úc, Canada hoặc New Zealand.

IELTS là gì? Đó là vé của bạn đến một tương lai thú vị.

Để biết thêm thông tin về hai phiên bản khác nhau của kỳ thi IELTS và để được trợ giúp trong việc quyết định bạn nên tham gia  kỳ thi nào, hãy nhấp vào liên kết này: IELTS - Học thuật hay Tổng quát?

Thực tế có một bài kiểm tra IELTS thứ ba được gọi là IELTS Life Skills. Nó ở cấp độ thấp hơn nhiều so với kỳ thi Học thuật hoặc Tổng quát nhưng tôi sẽ cho bạn biết một chút về nó để bạn biết về nó.

Bài giảng mà tôi đưa ra trên trang web này sẽ quá nâng cao đối với hầu hết mọi người làm bài kiểm tra này.

 

Bài thi Kỹ năng sống IELTS là gì?

IELTS Life Skills là bài kiểm tra dành cho những người muốn xin thị thực Vương quốc Anh và hoặc xin phép nhập cư, thường vì một trong những lý do sau:

  • Là một thành viên trong gia đình của một người định cư tại Vương quốc Anh.
  • Cho phép ở lại Vương quốc Anh trong thời gian không xác định.
  • Để có quốc tịch Vương quốc Anh.

Chỉ có kỹ năng Nói và Nghe được đánh giá, không giống như kỳ thi IELTS tiêu chuẩn cũng kiểm tra các kỹ năng Viết và Đọc.

Bài kiểm tra có thể được thực hiện ở hai cấp độ - A1 (người mới bắt đầu) và B1 (người dùng ngôn ngữ độc lập trình độ trung cấp / thấp hơn).

A1 và B1 là Khung Tham chiếu Chung Châu Âu về Trình độ Ngôn ngữ (CEFR) được quốc tế công nhận.

 

Bạn nên chọn bài thi Kỹ năng sống nào?

IELTS Life Skills A1 dành cho những người muốn ở cùng với người thân, vợ / chồng hoặc bạn đời sống lâu dài tại Vương quốc Anh.

IELTS Life Skills B1 dành cho những người nộp đơn xin thị thực Vương quốc Anh và quyền nhập cư để ở lại Vương quốc Anh vô thời hạn hoặc nhập quốc tịch Vương quốc Anh.

 

Bài thi Kỹ năng sống được chấm như thế nào?

Bài kiểm tra Kỹ năng sống IELTS được chấm điểm Đạt hoặc Không đạt. Điều này khác với kỳ thi IELTS chính được tính điểm trên hệ thống chấm điểm của thang điểm từ 1-9.

Tìm hiểu thêm về kỳ thi Kỹ năng sống IELTS trên trang web chính thức tại đây .

Bây giờ trở lại kỳ thi IELTS tiêu chuẩn.

 

IELTS được chấp nhận ở đâu?

IELTS là bài đánh giá về trình độ thông thạo tiếng Anh tổng thể của một người cũng như đánh giá khả năng của họ đối với từng trong bốn yếu tố của tiếng Anh - Viết, Nói, Đọc và Nghe.

Do đó, nó được công nhận trên toàn thế giới là bằng chứng về khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai ở cấp độ ban nhạc mà họ đã đạt được trong kỳ thi của mình.

Để biết thêm về Thang điểm IELTS - ý nghĩa của các cấp độ khác nhau (từ 1 đến 9) và số điểm bạn cần cho các mục đích cụ thể, hãy nhấp vào liên kết.

Kỳ thi IELTS được hàng triệu người tham gia mỗi năm và được chấp nhận bởi hơn 10.000 tổ chức trên khắp thế giới bao gồm các trường đại học, cơ quan chuyên môn, cục xuất nhập cảnh và các công ty đa quốc gia.

Có hơn 1.200 trung tâm khảo thí tại hơn 140 quốc gia.

Như đã đề cập, IELTS được chấp nhận để làm việc, học tập và di cư đến Vương quốc Anh, Úc, Canada và New Zealand. Nó cũng được chấp nhận rộng rãi để làm việc và học tập tại Hoa Kỳ.

Trang web của Hội đồng Anh có một phương tiện tìm kiếm rất hữu ích sẽ cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về các nhà tuyển dụng, chính phủ, cơ quan nhập cư, các cơ quan chuyên môn và cơ quan giáo dục trên khắp thế giới chấp nhận IELTS và các yêu cầu về điểm số tối thiểu cho từng trường. Bạn sẽ tìm thấy nó ở đây .


IELTS ở Mỹ
Trong khi Hoa Kỳ có truyền thống ưa chuộng TOEFL hơn IELTS, chứng chỉ IELTS hiện đang được chấp nhận rộng rãi hơn trong các trường đại học, trường học của Hoa Kỳ và trong các tổ chức nghề nghiệp.

Trên khắp châu Âu, IELTS được các trường đại học ưa thích.

Bạn có thể tìm hiểu những học viện nào ở Hoa Kỳ chấp nhận IELTS và các yêu cầu về điểm số của họ tại đây .

Bây giờ chúng ta đã trả lời câu hỏi 'IELTS là gì?' Tôi chắc rằng còn rất nhiều điều bạn muốn biết về kỳ thi IELTS. Tìm câu trả lời của bạn trên các trang được liệt kê bên dưới hoặc truy cập trang trung tâm Kỳ thi IELTS để tìm các câu hỏi và câu trả lời hấp dẫn.

043 550 1489